Martes, Pebrero 12, 2013

Tagalog Love Story

Dahil sa CELLPHONE

Boy: (nanligaw sa txt) hi crush.. pwd ba manligaw??
Girl: ayoko nga.. gusto ko tayo na..
Boy: we.. sige2x :) punta ako jan sa inyo bukas huh..

pero para sa kanilang dalawa biro lang eun..
edi nag kita sila kinabukasan..

Boy: hi.. o bat nakayuko ka?
Girl: wala lang..

Lumipas ang oras. kwentuhan tawanan,
after nun umuwi na si boy..
pag ka uwi nag txt si boy..

Boy: salamat huh naging masaya ako..
Girl: ako din po/..

lumipas ang bwan puro txt lang sila..
then bigla nalang ndi nag txt si girl

Boy: hello.. bakit ndi ka nag ttxt?? anu po bang prob??

ang birong panliligaw naging seryoso na pla.. mahal na pla nya si girl..
pero hanggang lumipas ang ilang bwan ndi na talaga nag txt si girl kahit isang LETTER lang..

at si boy nag txt sa Bestfriend nya..

Boy: friend sakit ng puso ko ngaun.. ndi na nag ttxt gf ko sakin.. saklap
B.Friend: ganun?? ako nga bf ko nag break na kame ee.. pareho tau friend
Boy: tara labas tayo.. treat kita

at nagkita nga sila.. inom videoke..
hanggang inihatid n ni boy si friend sa bahay nila,,

at umuwi na si boy..

kina umagahan si boy nag txt sa B.friend

Boy: friend anu kayang dapat kong gawin??
B.friend: humanap ka nalang ng iba.. marami nmn jan (sana ako nalang makita mu)
Boy: ok tnx friend..

lumipas ang ilang bwan.. wala parin nakita si Boy..
at nag txt si B.friend

B.friend: anu my nakita kana??
Boy: wala ee..
B.friend: hay naku ikaw talaga.. (andito lang ako oh)

lumipas ang ilang araw ndi na nakatiis si B.friend at sinabi na kay boy

B.friend: friend mahal kita dati pa sana naman pansinin mu ako..
Boy: (suck) di alam irereply.. ganun?? 
B.friend: tutulungan kitang makalimutan sya
Boy: ok sige po.. 
B.friend: (sobrang happy)

at naging masaya sila hanggang nakalimutan na ni boy ang dating GF..

ilang araw ang lumipas at nabalitaan ni Boy na nag papakalasing ang ex Gf nya.. at pinuntahan nya agad sa inuman ang ex GF

Boy: anu kaba lasing kana..
Girl: wala kang pake wala kang kwenta niloko mo ako. PAK (sampal) 

puro sampal ang inabot ni boy..

Boy: ikaw bakit ndi ka manlang nag ttxt ilang bwan ang lumipas wala manlang kahit isang txt
Girl: pra un ndi ka nakapaghintay? nag karoon lang aq ng family prob. tapos iniwan mu agad ako manloloko. (Crying)
Boy: (Crying)


Nagiyakan na silang dalawa..
hanggang nag desisyon si boy na hihatid na si Girl

Boy: tara ihahatid na kita
Girl: loko kaba?? ndi pwd.. mabubugbog ako ng kuya ko kapag nakita ka..

Bata pa kasi talaga sila.. si BOy 15
si Girl 13

Boy: sige.. ipapahatid nalang kita sa kaibigan ko.. at kaibigan mu
Girl: (crying)

lumipas ang ilang araw ang utak ni boy gulong2x..
and tinxt nya si Gf na B.freind Nya..

Boy: Bhie.. 

Bhie tawagan nila ng b.friend nya na GF na din

B.friend: oh bakit Bhie?
Boy: wala pwd ba tayo mag kita??
B.friend: ok sige.. sunduin mu ako sa amin..
Boy: ok..

then nag kita na sila.. at namasyal.. pero si boy ndi nya sinabi ang ng yari sa kanila ng GF nya..

Boy: Mahal mu Ba ako?? 

sabi sa B.friend nya..

B.friend: ou naman matagal na ikaw lang tong manhid ee..
Boy: ah okie..
B.friend: bakit my prob ba?
Boy: wala naman..

at umuwi na nga silang dalawa..
ng nakauwi si boy nagulat at nag txt ang dating GF

Girl: kita tau.. punta ka dito sa meeting place natin..
Boy: ok (nagmamadali)

at nag kita na sila..

Girl: o anong balak mo ngaun??

sabi kay boy

Boy: mahal parin kita ee..
Girl: pwd ba un?? dalawa kame?? sira naba ulo mo?
Boy: ndi ko sya mahal.. ikaw talaga..
Girl: e bakit ayaw mu pa syang iwanan??
Boy: makikipag break din ako humahanap lang ng tyempo..
Girl: ok sige.. bye.. 

umuwi na si girl sa kanila..

at si boy nag txt nalang..

Boy: ui pwd paba tayo??

walang reply si Girl.. wala naman kasing CP na.. kinuha ng nanay nya..

lumipas ang ilang araw ndi parin nakikipag break si boy sa B.friend nya.. mahal na rin pla nya.. 

at nawala ng tuluyan ang kontak nila ni Girl..
at ilang taon ang lumipas naging mag asawa n si boy at si b.friend.. nag karoon ng isang anak.. at masaya.. pero habang tumatagal si boy hirap na sa b.friend nya.. sobrang selosa at sakal sya sa leeg.. ndi pwd lumabas kahit tindahan lang.. saklap..
lumipas pa ang ilang taon.. ndi na kinaya ni boy ang b.friend nya.. at lumayas si boy iniwan ang asawa at anak nya..

aun nag pakalasing lasing si boy ng ilang araw..
at ng bigla syang nagulat.. dec 25 2010 biglang nag tumawag si Girl sa couzin nya..
inagaw agad ni boy ang cellphone 

Boy: asan ka?? puntahan kita.. lasing na lasing si boy
Girl: ok nandito aq sta.maria park..

agad pumunta si boy at nag kita nga sila

Boy: kamuztah kana??
Girl: eto masaya ng wala ka...
Boy: (walang imik)
Girl: uuwi na rin ako.. sige na bye..
Boy: w8 anu no. mu?? 
Girl: kunin mu sa couzin mu..

at umuwi n nga si Girl..

lumipas ang ilang araw nag ttxt at nag kikita na uli sila boy at Girl..

Boy: salamat pla at nag kita tayo ulit..
Girl: bakit ka nag papasalamat?? akala mu ba ndi q alam ng yayari sau?? asawa mu na ung b.friend mu at my anak pa kau..
Boy: wala na kame iniwan ko na sila.. iba kasi pla ugali ng b.friend ko..
Girl : sus !!! bka ikaw ang iba.. babaero ka kasi..
Boy: grave ka naman. ikaw parin mahal ko hanggang ngaun..
Girl: lool..

di na nagreply si boy..
ilang araw pa ang lumipas sinuyo ni boy si girl at naging sila na nga..

Boy: sorry na ndi aq nakapag hintay.. nag kamali ako..
Girl: ok po sorry din di manlang kasi ako nag ttxt sa yo..

at naging sila na ulit.. at naging mag asawa na sila ang nagkaroon ng isang anak :)

THE END :)

6 (na) komento:

  1. Matutung mag hintay.
    ang pag aasawa hindi yan parang kanin na mainit na pag napaso ka iluluwa mo.



    love radio

    TumugonBurahin
  2. That is not true the true love waits

    TumugonBurahin
  3. Ilagay ang iyong komento...sucklaugh

    TumugonBurahin
  4. Bakit kasi ang bata-bata nyo pa lumalablayp na kayo! marami pang oras para makahanap ng jowa, aral lang muna ulol

    TumugonBurahin
  5. wait for the perfect time para sa lovelife wag madaliin kasi sa huli ikaw lng din masasaktan

    TumugonBurahin